Đất Lâm Hà – Tương lai phát triển vượt bậc nhờ hạ tầng và du lịch

Huyện Lâm Hà đang dần khẳng định được vị thế của mình khi sở hữu tiềm năng lớn về du lịch. Hạ tầng giao thông nơi đây cũng được nâng cấp và mở rộng liên tục, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối và phát triển hơn nữa trong tương lai. Đây cũng là 2 yếu tố then chốt để từng bước đưa Lâm Hà trở thành điểm sáng về bất động sản của Lâm Đồng nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Du lịch Lâm Hà ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước

Lâm Hà sở hữu địa hình cao nguyên với dãy Hòn Nga cao gần 2000m2, triền dốc dài kết hợp với các con đèo uốn lượn tạo nên nhiều thắng cảnh ngoạn mục cho nơi đây. Hơn nữa, Lâm Hà còn sở hữu nhiều địa danh nổi bật khác để du khách đến và trải nghiệm như: Tám Trình Coffee Experience, Chùa Linh Ẩn, Thác Voi, Long Đỉnh Organic Tea, Chuồn Chuồn Coffee & Bistro, Đèo Tân Thanh – điểm săn mây,…

Hiện nay nơi đây đang có hơn 30 dân tộc anh em cùng sinh sống, dệt nên bức tranh văn hoá đầy màu sắc cùng nhiều phong tục hấp dẫn. Du khách khi đến thăm quan sẽ có cơ hội được khám phá những nét đặc trưng đó, mang đến chuyến du lịch hấp dẫn mà không nơi nào có được.

Huyện Lâm Hà còn sở hữu tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm, canh nông khi sở hữu diện tích sản xuất nông nghiệp lên đến 58.500ha. Nơi đây là thủ phủ của nhiều ngành nông nghiệp như: trồng dâu, nuôi tằm, vườn ươm dâu tây… đưa ra thị trường các sản phẩm nông sản phong phú.

Du lịch Lâm Hà gây được tiếng vang lớn, đa dạng trải nghiệm
Du lịch Lâm Hà gây được tiếng vang lớn, đa dạng trải nghiệm

Những điểm nổi bật trong hạ tầng giao thông huyện Lâm Hà

Không chỉ được đánh giá cao về tiềm năng du lịch, hạ tầng giao thông Lâm Hà cũng góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của huyện. Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút du khách cũng như phát triển thị trường bất động sản, mua bán đất Lâm Hà. Cụ thể:

  • Lâm Hà chỉ cách sân bay Liên Khương khoảng 27km với nhiều đường bay thẳng từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng… Du khách trong và ngoài nước có thể dễ dàng di chuyển đến đây trải nghiệm vùng đất mới trong lành và yên tĩnh.
  • Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương đang được triển khai giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Lâm Đồng chỉ còn khoảng 3 giờ. Sau khi hoàn thiện có thể làm thay đổi bộ mặt của toàn tỉnh Lâm Đồng, trong đó có huyện Lâm Hà.
  • Huyện Lâm Hà sở hữu trục đường chính là Quốc lộ 27 nối với Quốc lộ 20 tại ngã 3 Liên Khương dài 77km. Đây là tuyến giao thông huyết mạch giúp kết nối Lâm Hà với các huyện thị khác trong khu vực. Đảm bảo phát triển về mặt kinh tế, văn hoá, xã hội và kết nối du lịch.
  • Mạng lưới giao thông toàn huyện có tổng chiều dài 778km đã được bê tông hóa, đường ô tô rộng rãi chạy đến tất cả các xã. Điều này không chỉ giúp thay đổi chất lượng sống của người dân Lâm Hà, mà còn giúp du khách dễ dàng kết nối đến nhiều điểm du lịch khác nhau trong địa bàn huyện.
Hạ tầng giao thông Lâm Hà hoàn thiện từng ngày
Hạ tầng giao thông Lâm Hà hoàn thiện từng ngày

Tác động của hạ tầng và du lịch đến bất động sản Lâm Hà

Trước đây nhiều người chỉ biết đến TP Đà Lạt như một điểm sáng về du lịch và bất động sản của tỉnh Lâm Đồng. Tuy nhiên hiện nay, Đà Lạt đang bị thương mại hoá về du lịch, quỹ đất cũng không còn nhiều với mức giá quá cao. Đó là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư khi muốn mua đất Lâm Đồng quyết định lựa chọn thị trường mới – Lâm Hà.

Huyện Lâm Hà chỉ cách Đà Lạt 15km với khí hậu và hạ tầng tương đương. Nơi đây cũng sở hữu rất nhiều thắng cảnh đẹp và đặc biệt còn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên hấp dẫn du khách. Vì thế nhiều người lựa chọn đến Lâm Hà để nghỉ dưỡng, tận hưởng khí hậu trong lành mát mẻ “chữa lành” tâm hồn.

Sự đầu tư bài bản vào hạ tầng giao thông cũng tác động không nhỏ đến bất động sản Lâm Hà. Giao thông đi lại thuận tiện giúp các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng dài hạn của nơi đây. Với quỹ đất rộng, đầu tư đất Lâm Hà để cho thuê, kinh doanh, xây dựng khu nghỉ dưỡng… đều rất hợp lý.

Tóm lại, hạ tầng và du lịch chính là những yếu tố tác động rõ nét nhất đến sự phát triển bất động sản huyện Lâm Hà trong tương lai không xa. Đặc biệt, thông tin quy hoạch TP Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn 2045 có một phần của huyện Lâm Hà cũng là cơ sở để tăng thêm sức hút cho thị trường BĐS  nơi đây.